Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Cafe cuối tuần và Giáo Hoàng

Khi bạn uống 1 ly cafe vào buổi sáng, hãy gửi lời cảm ơn tới Giáo hoàng Clement VIII nha.
Ông ấy nà
Vì ...

Cafe được biết đến lần đầu tiên trên thế giới cách đây 600 năm ở Trung Đông. Một trong những người ưa chuộng cafe sớm nhất là những tín đồ theo đạo Hồi. Họ luôn phải thức suốt đêm để làm lễ thờ cúng. Khi cafe trở nên thông dụng thì cũng là lúc nhiều vấn đề gây tranh cãi nảy sinh. Lo sợ những quán cafe mọc lên ở khắp mọi nơi sẽ là địa điểm tập hợp các phần tử chống đối, chính quyền tại Mecca và Cairo đã cố gắng cấm loại đồ uống này. Và việc cấm đoán này ko mang lại hiệu quả gì. 


Khi cafe du nhập vào Châu Âu năm 1500, các tu sĩ tại Vatican chỉ ra rằng đó là loại đồ uống đáng ghê tởm của quỷ Satan (Thiệt hong ta, nhưng mà tuj cũng phái uống cái này lém đóa  ), của những kẻ theo Hồi giáo chống lại đạo Thiên Chúa. Vì thế, nó bị cấm. Khi Giáo hoàng Clement VIII đến, ông nếm thử hạt cafe và rất thích. Ông đã ban phước cho loại hạt này (Thanh kiu ông nhìu lém lém lun)
Ông nói: "Đồ uống của quỷ Satan thật là ngon. Thật đáng tiếc nếu chỉ để những người không theo đạo dùng nó. Chúng ta sẽ chơi lại quỷ Satan bằng cách rửa tội cho loại đồ uống này".
Với lời ban phước của Giáo hoàng, cafe nhanh chóng chinh phục Châu Âu và trở thành thức uống buổi sáng được ưa thích cho đến ngày nay.
Một điều nữa cũng khá thú vị là .. Khi sự suất hiện của các quán Starbuck tràn ngập trên đường phố bạn có thể nghĩ đây là thời đại hoàng kim của cafe nhưng không gì có thể sánh được với sự ưa chuộng nó ở Trung Đôn g vào những năm 1500. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, một phụ nữ có thể ly dị chồng nếu anh ta không cung cấp đủ cafe cho cô ta.  (Việt Nam mềnh chắc hỏng cóa dzụ này đâu há pà kon )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét