Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Nỗi nhớ

Thói thường, người ta sống và nhớ đến nhau vì cái nghĩa cái tình. Tôi đã sống trọn vì cái tình cái nghĩa đó, sống với cái nợ cái duyên mà tôi vẫn thường nói "món nợ lớn nhất của đời người là món nợ tình cảm" ...

Chẳng màu mè, chẳng văn hoa, cũng chẳng rào trước đón sau, tôi và Miền Cát Trắng cứ nói chuyện theo lẽ tự nhiên như anh em một nhà khi cả 2 tình cờ gặp nhau đang online, câu chuyện lúc nào cũng rôm rả ...

Cái tình cái nghĩa này, chẳng phải yêu đương trai gái, nó nhẹ nhàng, bay bổng ... tôi thích cái hay trong mối quan hệ này và thích bài thơ anh gửi như 1 sự trùng hợp ngẫu nhiên vì "Bây giờ đã là cuối tháng tám - Bước chân em xa rồi - Không còn vang tiếng vọng ..."

NỖI NHỚ
Nỗi nhớ cháy bùng lên
Đóm lửa điếu thuốc lá lụi tàn trong đêm
Tôi ngồi im lặng bên thềm
Tiễn chân mùa hạ đi
Bây giờ đã là cuối tháng tám
Bước chân em xa rồi
Không còn vang tiếng vọng

Nỗi nhớ muộn màng tiếng chim kêu
Tôi ôm đàn hát giữa quạnh hiu
Đàn rung lên những cung trầm
Niềm đau âm thầm
Người đi xa
Kỷ niệm rồi cũng phôi pha
Nỗi nhớ vời vợi
Sương lạnh lúc nửa đêm
Vầng trăng tôi quạnh quẻ nơi nầy
Vầng trăng em cất giấu ở đâu ?
Vầng trăng tháng tám rơi nhanh xuống vực sâu
Trời mưa mau
Sao mình không thể xích lại gần nhau

Nỗi nhớ thiết tha
Cơn gió lốc cuộc đời đi qua
Tôi không còn ...

6 nhận xét:

  1. Gio' sợ những lúc mình yếu lòng. Sợ thích một ai đó quá nhiều, đến nỗi thương rồi thì lại sợ hụt hẫng, sợ tan vỡ, sợ thất vọng, sợ mình cũng vô tình gây tổn thương cho họ, nên tình thương cũng âm thầm đến mà thôi.
    Như lúc này đây, những bài viết, những tâm sự của NA khiến gio' xúc động biết bao nhiêu mà cũng không dám nói lên là "thấy thương bạn lắm!"
    Vậy đó! Nói ra mất rồi...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gió ơi, thương Gió làm sao á! Ôm 1 cái thật tình cảm nà! Nhưng mà thương nhau để đó thôi nha Gió... Như zậy mình mới cùng nhau đi tiếp quãng đường còn lại ha ...

      Xóa
  2. Ồ, blog của Ngọc Anh đẹp quá, hôm nào chỉ trực tiếp cho LB với, hầu như LB chả hiểu blogspot gì hết, híc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xây nhà bên đây là G cho sẵn vật liệu hết á... NA chỉ lụm gắn zô thôi... LB muốn xây từ đâu trước zợ, nói đi cái nào giúp dc NA sẽ giúp ... hihi...

      Xóa
  3. ngọc anh hả, mộc đây, sao nhà mới ổn rồi chứ, được lắm đó, chúc mừng nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NAnh nè, nhà mới sửa chưa xong Mộc ơi .... lúc nào quỡn Mộc lại sang chơi nhé! hihi..

      Xóa