Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Viết cho mùa đi qua


Em rồi biết, anh sẽ chẳng nhắn tin đâu
Lời cuối cùng: “em ở lại mạnh khỏe”
Em là đứa hiểu tận cùng lý lẽ
Chẳng nói lời nào để làm khó cho anh

Em bây giờ đâu còn tháng ngày xanh
Cũng chẳng thể buộc anh vào trách nhiệm
Thôi thì anh cứ rong chơi tìm kiếm
Chọn cho mình một bến đỗ bình yên

Anh phải sống thật hạnh phúc an nhiên
Đừng nhìn lại phía sau bờ bến đỗ
Đừng chạnh lòng khi tình cờ qua phố
Phố bây giờ, không còn có bóng em

Nếu một ngày anh thấy dáng ai quen
Cũng không được để lòng mình xao động
Phút chênh chao trong cõi đời lồng lộng
Cũng sẽ làm tan vỡ mộng uyên ương

Em sẽ về sống một đời nhớ thương
Chăm thật tốt mầm xanh ai gieo hạt
Từ tâm mình bằng lời ca tiếng hát
Chờ đợi ngày nhận quả ngọt mình chăm

__Ngọc Anh__

6 nhận xét:

  1. Mùa đi qua rồi mà sao nghe day dứt từng dòng thơ...

    Trả lờiXóa
  2. Uhm, tình cảm mà Thư, đâu phải 1 sớm 1 chiều mà có được ...

    Trả lờiXóa
  3. rồi thời gian xoá nhoà tất cả, em yên tâm vui vẻ với đời. 8/3 anh sang chúc em bình an hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cám ơn anh. Cuối tuần rồi, bình yên cùng những người thân yêu anh nha!

      Xóa
  4. Em gái à, đã không tự tin em đừng cố tỏ ra tự tin như vầy, khổ lắm em. Thể hiện mình thì tốt nhưng thể hiện cho mọi người thấy mình tốt thì em sẽ lại phải gồng mình lên mà giữ cái vỏ đó á. Đọc thơ em thương những con chữ phải oằn, cong, vặn, vẹo :-) Phụ nữ mà mềm mại chút coi cho đời ấm áp. Chúc em khỏe mạnh !

    Trả lờiXóa