Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

Giấc mơ em không có thật


Có khi nào anh nằm mơ thấy mình được làm cha
Và được nghe tiếng khóc đầu tiên của con trẻ
Nhìn con mỉm cười trong giấc ngủ nồng say
Nhìn con mỉm cười mà lòng thấy ngất ngây

Có khi nào anh nằm mơ được nắm lấy bàn tay
Đôi bàn tay của thiên thần bé nhỏ 
Đặt lên ngực mình rồi thì thầm nho nhỏ
Có cha đây rồi con đừng sợ nghen con

Có khi nào anh nằm mơ được ủ ấm cho con
Trong vòng tay của người cha ấm áp
Như muốn truyền từng nhịp thở yêu thương
Như muốn nói rằng có cha rồi con đừng sợ gió sương

Có cha đây rồi cha sẽ hết mực yêu thương
Sẽ bước cùng con những bước đi chập chững
Chơi cùng con và học cùng con nữa
Luôn bên con cho đến lúc trưởng thành

Nhưng hình như chưa bao giờ đâu anh nhỉ?!
Nên nửa chừng anh vội bỏ em đi ... 

__Ngọc Anh__

(Viết cho em một ngày trời nắng gắt, 
Tôi ngồi nghe em kể
Rồi bỗng dưng thấy thương em thật nhiều!)


9 nhận xét:

  1. HB qua thăm nàng đọc bài thơ nhiều tự sự...
    Chúc nàng ngày 8/3 luôn nồng nàn và tràn ngập nụ cười...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng ơi!, nhìn người mà thương.. nước mắt rơi..
      Nhiều yêu thương nàng nhé!

      Xóa
  2. Ngút ngắt nửa chừng
    Yêu vừa chạm ngõ
    Chênh vênh!
    ***
    Vì là nàng bảo "ngồi nghe em kể" và "bỗng thấy thương em thật nhiều" nên thôi, không xí xớn. Đầu tuần đấy, phải luôn cười, biết chưa! :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải luôn nở nụ cười trên môi. Chắc chắn là vậy mà Thư ơi!
      Nhớ nàng lắm luôn nà... Đợi chờ 1 chuyến hội ngộ Cần Thơ!

      Xóa
  3. Mình cũng hay viết cho con cháu, nhưng mình viết cho mình. Bạn viết cho người khác mà cũng chan chứa yêu thương. Bạn quả là người giầu tình cảm.
    Bài thơ hay bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Dạ, ko tính 2 câu thơ cuối thì bài thơ đó là N.Anh viết cho chính mình đó chú nhưng với những câu thơ có kết thúc nhiều yêu thương ..
    Cám ơn chú đã ghé sang đọc thơ ạ! :)

    Trả lờiXóa
  5. " Có khi nào anh nằm mơ được nắm lấy bàn tay
    Đôi bàn tay của thiên thần bé nhỏ
    Đặt lên ngực mình rồi thì thầm nho nhỏ
    Có cha đây rồi con đừng sợ nghen con "
    -Xúc động quá Ngọc Anh ơi.Mời ghé nhà nh nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ mấy lúc trước N.Anh có sang nhà a đó chứ... mà chủ nhà đi đâu không thấy ..hihi..

      Xóa