Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Bạn nhỏ của mềnh đây!

Bạn nhỏ của mình từ ngày còn nhỏ thường hay hỏi mình những câu khó đỡ vô cùng và có những hành động rất chi là l... điểm qua vài cái nho nhỏ cho các chú, các cô, các bác đọc nghe chơi nhé ...


Lúc 4 tháng mà hắn đã cà chớn roài 

1. Năm đó, bạn nhỏ khoảng 2 tuổi gì đó, 1 lần về nhà bà ngoại chơi... Cái chuyện mà nhà ngoại có bếp lửa ngoài trời là hắn thích lm... Nhà dưới quê thì hay dùng 1 cái cây chắn ngang cửa sổ cho gió khỏi đập. Thế mà chẳng hiểu ngoại để sao mà bạn nhỏ nhà ta lấy được và cho hết vào bếp lửa ngoài vườn ... Đến trưa gió lớn, ngoại đi tìm cây thì .. ôi trời ơi, bạn nhỏ nói con đem bỏ vô bếp hết rồi ngoại ơi...
Ngoại giận ra mặt, bắt bạn nhỏ vào đứng nghiêm, khép 2 chân sát vào và khoanh tay trước ngực cho ngoại trị tội.. trên tay ngoại là cái cây roi nho nhđang nhịp nhịp rất nhịp nhàng ... 
Ngoại nói là ngoại đánh con 1 cây cho con nhớ và không được phá nữa nha... nói xong ngoại đưa cây roi lên ... bạn nhtức thì hát "Bà ơi bà cháu yêu bà lắm ..."
Mọi người nói xem, ngoại làm sao mà đánh đấm gì nổi nữa ... cười ngất ngây con gà tây lun í chứ ...


Lúc này là hơn 3 tuổi theo mami đi đánh giải cầu lông
   
2. Năm 2 tuổi đi nhà trẻ, có lần cô giáo thấy nhỏ con nên cho tấm chung với mấy chị lớn hơn ... 
Thế là khi vào phòng tắm, Bạn nhỏ quan sát rất nhanh rồi chợt la lên:
- Á á, con cò của mấy chị bay mất tiêu òi ...
Cô giáo ngạc nhiên mất vài giây rồi chợt hiểu ra ... cười miên man ..
Chiều mình vô đón, cô giáo kể lại mà còn cười ngặt ngẽo luôn. Tđó về sau cô giáo hỏng cho tắm chung nữa...

3. Năm 2 tuổi rưỡi, cô hiệu trưởng đang dán hoa mai vàng bằng xốp lên đ trang trí cửa lớp cho đẹp chuẩn bđón têt. đi trước dán, bạn nhỏ nhà mình đi theo sao gở, cô dán đến đâu bạn nhỏ gở ra đến đó và xếp lại ngay ngắn... Dán xong cô xem lại thành quả của mình thì ... hỡi ơi, nó rất ... rất chi là ngăn nắp dưới chân cửa ... cô hiệu trưởng giận quá:
- Sao con làm thế, cô trang trí cho đẹp mà sao con gở hết vậy...
Bạn nhỏ rất từ từ trả lời:
- Cô Luynh nói là hỏng được vẽ  bậy hay dán bậy lên tường, nó sẽ làm cho lớp dơ đấy! Cô dán lên nó dơ nên con g xuống cho sạch .
là la ... cô hiệu trưởng bó tàn thân luôn... 


Với cậu bạn thân nè ..

4. Có lần 2 mẹ con đi ngang sân bay, thấy máy bay nó sắp hạ cánh, bạn nhỏ hỏi mình:
- Mami, sao máy bay to thế kia mà bay được còn xe của mami nhỏ hơn mà không bay được ...
Mình choáng hết 5s:
- Cho mami 5 phút để nghĩ rồi trả lời nhé!
Chưa hết 5s mà bạn nhđã có câu trả lời cho mình rồi:
- Dợt, chiều về mami ghé tiệm sửa xe gần nhà i, con nói chú thợ gn vào 2 cái cánh là xe mami bay được liền hà...
Mình cười ngất vì cái ý tưởng siêu siêu siêu cà chớn của nhóc ...      


Công viên gần bờ sông Thanh Đa

5. Lần khác, 2 mẹ ngồi quán cốc ở Thanh Đa ven sông SG, mình đọc sách cho bạn nhỏ nghe, bổng dưng bạn nhnói với mình thế này: 
- Mami à, con yêu mami nhất trên đời ..
Mình vội hỏi
- Sao vậy con, có chuyện gì à?!
Bạn nhỏ cười cười: mami là mối tình đầu của con đó nha! 
Nghe xong, ta nói sung sướng gì đâu á ... là lá la ..
 
 

 Ở vườn nhà ngoại đó!

6. Năm bạn nhỏ 3 tuổi, ba cho đi Nha Trang 5 ngày, vđến nhà Cô Út chê: Bi đen thui, hỏng trắng nữa rồi, Út hỏng hun con đâu ...
Bạn nhỏ buồn thiu ra ghế ngồi, nhìn có vđăm chiêu lắm..
Hồi sau hắn chạy zô: con biết làm sao cho trắng lại rồi Út ơi!
Út mua trái dâu tây đi, rồi vÚt đắp mặt nạ cho con giống như Út á, xong rồi kí ... con trắng và đẹp tr lại, rồi kí ... Út tha hồ hun con luôn nha! Út đi lẹ lđi...
Mình với cô nó lắc đầu chịu hỏng nổi luôn  ... 


2 năm trước làm model cho mami chụp ảnh
 
7. Sáng 20/10/2012 vừa qua, trên đường về nhà ngoại, tự dưng Bạn nh nói "mẹ quay mặt sang đây đi!" mình quay sang thì bạn nhhôn 1 cái "Quà tặng 20.10 của con đó nha!" ... Trời, sướng rên mé đìu hiu luôn ... hehehe... Nhóc nhà mình điệu nghệ ghê luôn .... 


 Đi cambodia cùng mami 

8. Bi mini (biệt danh sanh ziên của mami đặt cho) hỏi mẹ:
Kim cương cứng hong mẹ?
Ừa, cứng lắm!
Bây giờ còn kim cương hong?
Còn, chị zậy con?!
Mẹ mua cho con 1 cục đi ..... hihi.....
Trời, cưng của tui nói chuyện giống cổ tích quá chừng !!!!
(Chuyện này vừa xảy ra cách đây vài ngày  ...


Bạn nhỏ rất thích những con vật pe pé thía này này ...

 

14 nhận xét:

  1. chúc mừng NA nhé, gioongs ba nó không đấy????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NAnh cám ơn LD nhiều ... Sao biết hỏng giống ba ta??? :D

      Xóa
  2. Nước ngoài tôi cũng đã từng đi
    KămPốt-Ailao có là gì ....
    Sao thừng nhỏ không giống ba nó nhỉ ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó hỏng giúng papa thì giúng mami chứ seo anh LM ... :)

      Xóa
  3. Hai mẹ con hạnh phúc nhé Ngọc Anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn chị... Chúc chị tuần mới vui và hạnh phúc nha! :)

      Xóa
  4. Anh Ninh'blog sang làm quen. Mến chúc em và gia đình tối chủ nhật thư giản vui, ngủ ngon nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc này NAnh bận nhiều việc và liên tục phải di chuyển... Hôm nào rảnh NAnh sẽ sang nhà anh nhé! :)

      Xóa
  5. Bạn có cậu con trai đáng yêu quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :)) ... tài sản vô giá của NAnh đó .. Tuần mới an vui anh nhé!

      Xóa
  6. Cuc cung nhin de ghet qua di...iu lam co.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :) Nó rất cá tánh Ngố ơi, nên có lúc mình chỉ biết cười thôi ..:D

      Xóa
  7. Nhóc này dí dỏm dzui wa ah!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi học thì thơi, đi chơi thì thôi, chứ Bạn Nhỏ mà về đến nhà có khi NA cười đến mỏi hàm luôn đó chị... Ngày mới vui nhé! :)

      Xóa