Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Anh còn nợ em



        

Trước đây, khi nghe Thanh Long Bass, Xuân Phú, Nguyên Khang, Đình Nguyên và Thiên Kim hát bài này tôi chỉ thấy thích.. Giờ nghe Khánh Du hát mới thấy cái khát khao thiết tha đến da diết trong từng ca từ của bài hát..
       Người đàn ông trong bài hát này có lẽ phải trả bằng chính cuộc đời của mình mới hết nợ với người phụ nữ ấy.. dù là những "món nợ" rất đỗi bình thường.. là "Công viên ghế đá lá đổ chiều êm.. là Dòng xưa bến cũ con sông êm đềm... là chim về núi nhạn trời mờ mưa đêm .. là Nụ hôn vội vàng, nắng chói qua rèm ... là Con tim bối rối, anh còn nợ em"... Và ... cuộc tình đã lỡ ... cuộc tình đã lỡ ... anh còn nợ em ..." câu này như hờn giận, như yêu thương, như đợi chờ, như khắc khoải .. mà lẽ ra khi nghe mình phải oán trách người đàn ông kia chứ không phải là một sự cảm thông, là một sự sẻ chia và ... Khánh Du đã làm tôi phải nghe bằng chính con tim của mình..
        Mỗi lần nghe bài hát này tôi lại nhớ anh, nhớ mình đã tặng anh đĩa nhạc có bài hát này và tôi cũng nhớ anh hỏi "sao em không mua 2 đĩa? Người gì mà keo quá vậy?". Một lời cảm ơn nghe rất ấn tượng ... không bao giờ tôi quên được những điều "nhỏ nhặt" mà anh đã nói lúc ở  bên tôi ... Có lẽ anh không hiểu hết ý nghĩa của đĩa nhạc mà tôi tặng anh ... điều đó cũng không sao... vì anh còn cả 1 đời để ngẫm và nghĩ ...

 

4 nhận xét:

  1. Hi, mình search bản này chỉ vì muốn nghe thêm 1 bản của CS Ngọc Anh (3A) hát thì lại dẫn đến trang blog này, đúng là hữu duyên... Mình rất mê bài này, ngoài Xuân Phú, Nguyên Khang, Đình Nguyên, Thiên Kim đã hát như bạn nói (mình thích 2 bản Xuân Phú, Nguyên Khang hơn) mình cũng đã vừa nghe bản Khánh Du hát vs guitarist Dũng Đà Lạt và rất mê. Trước đó giọng nữ hát bản này mình mê nhất là bản của Bảo Yến, vì yêu thích giọng Ngọc Anh 3A nên search để nghe thêm. Bạn nghe thử bản này của Bảo Yến và của Ngọc Anh chưa?

    Trả lờiXóa
  2. Mình đã nghe hết rồi V ạ! tất cả đều rất hay.. mỗi 1 bản phối có cái hay riêng của nó cũng như mỗi 1 giọng ca thể hiện đều có cái chất riêng không lẫn vào nhau được ... nhưng giờ mình vẫn thích nghe chất giọng Khánh Du hát ... có lẽ cô ca sĩ này đã làm mình cảm được cái sâu của ca khúc bởi chất giọng mượt và đa tình của cô ấy! Chúc V cuối tuần vui vẻ nhé! Thân mến!

    Trả lờiXóa
  3. Mình cũng vừa nhận được ca khúc này nhưng là Quang Dũng hát...nhưng mình chưa hiểu hết được ý nghĩa của bài hát này...Là bạn trai mình gửi cho mình...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, mỗi người sẽ có 1 hoàn cảnh 1 tâm trạng riêng khi nghe ca khúc này bạn ạ ... Mình tin là bạn sẽ hiểu bạn trai bạn muốn nói gi khi mượn ca khúc này dể diễn dạt tâm trang của anh ấy.
      Chúc bạn vui và hạnh phúc nhé! :)

      Xóa