Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Ừ, thì viết ...

Gần 40 tuổi mà cô vẫn trẻ như mới ngoài 30. Mọi người gặp ai cũng bảo thế. Lúc nào cô cũng nói cười vui vẻ. Còn đôi mắt, nếu mới nhìn thoáng qua cứ như biết cười, chỉ những người tinh ý mới thấy hết được những u buồn ẩn sâu bên trong lúc nào cũng ươn ướt.

Bạn bè lúc buồn cứ hay gọi cô, cô ngồi nghe hết chuyện của họ như nghe chính cuộc đời mình, bạn bè cũng mượn bờ vai cô mà khóc, có khi cô cũng khóc cùng họ. Buồn đau của họ cứ thế được cô xoa dịu đi, từ từ và nhẹ nhàng.

Anh là một trong số những người bạn đó, lâu dần anh xem cô là tri kỷ của mình ... nên anh cũng thường xuyên gọi hay nhắn tin cho cô để chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống... có lúc gọi chỉ để nghe cô cười khanh khách qua điện thoại, để biết cô vẫn bình an đi giữa cuộc đời này mà không có bờ vai nào đủ rộng và vững vàng để cho cô dựa vào, anh thấy thương cô vô cùng... Không thể khác được, anh hiểu cô rất nhiều vì có lần cô nói, bờ vai anh rộng lắm nhưng chúng ta chỉ là tri kỷ để đi cùng nhau đến cuối cuộc đời, như vậy sẽ đẹp hơn.

Nhìn cô đau nổi đau của riêng mình anh cũng chỉ có thể nói em cứng rắn để làm gì chứ, mạnh mẽ để dành cho ai? Nếu muốn thì cứ khóc trước mặt anh, sao cứ phải nén lại làm gì, lần nào cũng chỉ thấy em rưng rưng rồi thôi... giọt nước mắt không rớt xuống được, như thế thì đau lắm em biết không??? 

Ừ, thì đau lắm, nên đêm về, cô vẫn hay để nước mắt rơi tự do, chỉ một mình trong căn phòng nhỏ cô mới khóc cho chính mình... Khóc vì những ấm ức, khóc vì tủi thân, khóc vì sự áp đặt của người khác dành cho cô, khóc vì những quyết định của người khác dường như là buộc cô vào chuyện đã rồi mà không cần hỏi ý kiến của cô... Và khóc cho cả sự thờ ơ và bội bạc của người...

Cô chưa từng nói với ai về tận cùng những tuổi hờn của mình, chỉ sợ làm buốt lòng mình thêm, sợ người khác thương hại mình nên im lặng và xem đó là mặc nhiên không thể khác được.

Có 1 lần duy nhất cô tự hỏi tại sao số phận lại thích cợt đùa với cô, rồi không tìm được câu trả lời, cô nuốt ngược tất cả vào trong, nén thật chặt vào phần ngực trái và nuôi dưỡng mầm sống của riêng mình, biết là ngày tháng tới sẽ vất vả nhiều hơn, cũng chưa biết phải đối mặt thế nào với hiện thực ... nhưng cô tin "Chúa đóng cửa này thì sẽ mở cửa khác cho con".

Như Phong Việt từng nói: "nếu cuộc đời này suôn sẻ, nước mắt còn biết dành cho ai?"

P/s: "Viết đi mà, viết gì mình nghĩ, mình vui, mình giận, mình buồn...kể cả chuyện trống vắng, hụt hẩng của riêng mình." - VL

35 nhận xét:

  1. Trời ạ! Viết gì thì viết sao viết giống chuyện của mình vậy? Sợ quá đi thôi! Sao giống chuyện Thầy pháp gặp ma quá vậy? Xôi giống xôi, oản giống oản vậy nè?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cô chưa từng nói với ai về tận cùng những tuổi hờn của mình, chỉ sợ làm buốt lòng mình thêm, sợ người khác thương hại mình nên im lặng và xem đó là mặc nhiên không thể khác được.
      ..."
      Thôi mà N.A. ...

      Xóa
    2. Mà cũng lẫn lẫn đâu đó, giống chút chút thôi anh à.

      Xóa
    3. Sợ thiệt mà! Đâu đó thấy là lạ, hình như có mình trong ấy. Mà trong ấy không ít đâu nha.
      Không lẽ, thôi không nghĩ nữa không hàng xóm lại giận nữa.

      Xóa
    4. Thấy lạ lạ, mà không ít đâu nha... sợ rồi nha!

      Xóa
    5. Sợ chứ! Sợ thiệt mà. Sợ cả người quen và cả hàng xóm nữa. Cả ngày hôm nay lo tích trữ nước không khéo có người đốt nhà.
      Mà sao giống nhiều vậy trong " Ừ, thì viết..." hở N.A?

      Xóa
  2. Hứ! Mình hét ra lửa mà hổng có động tịnh gì. Ai dè, cái kẽ VL nào đó "đánh đòn" có một chút thôi là "Ừ, thì viết". Thiệt là hàng xóm tốt của tui mà!!! Tui khóc... :((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng hét ra lửa hàng xóm sợ cháy nhà đó .. biết chưa nà ..hehe..
      Mà nhớ hàng xóm nên phải viết chứ, viết hàng xóm mới sang chơi nữa chứ ...

      Xóa
    2. Nói rồi đó nha. Bận nào mà im hơi lặng tiếng là chít với tui!!! :P

      Xóa
    3. Xuống nước nhỏ rồi mà cũng còn nghe mùi giấm Cún ơi :P

      Xóa
    4. Ừ, hình như cũng chua chua sao đó!

      Xóa
    5. Ngọc Anh, hàng xóm của bồ ổn hông? Hắn mò qua nhà Thư ném cục gạch vô đó cái đùng, muốn té ngửa!

      Xóa
    6. MÌnh thấy òi, quẳng cục đá zô đặng cho xoài rớt xuống đó nàng ơi! cửn thựn nhoa ...hoho..

      Xóa
    7. Đang lo N..A ạ không biết phía sau người té có ao hay không?
      ...

      Xóa
    8. " Ừ, thì viết " . Đã hứa rồi viết tiếp đi chứ...nắng về nhiều rồi, hè đang tới đó N.A.

      Xóa
  3. Thôi đừng...đừng. Tại bụt nhà không thiên mà. Lỗi tại tôi, lỗi tại tôi mọi đàng. Hét ra lửa rồi khóc lửa tắt rồi biết làm sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái anh này khéo nịnh hàng xóm của mình ghê ta...

      Xóa
    2. Không nịnh hàng xóm, hàng xóm nghĩ chơi người quen. Hai nhà mà giận nhau lấy gì mà đọc. Mà năn nỉ con gái thì...hihi không dễ chút nào nên SỢ!

      Xóa
    3. Đang nói tới đứa nào mà xôn xao vậy ta?!?

      Xóa
    4. Một mũi tên trúng mấy con nhạn luôn, ghê ta ..kakaka...

      Xóa
  4. "Gió đưa cành trúc la đà"
    Xôn xao hàng xóm cháy nhà mất thôi
    Mắt ai chưa có chốn nơi
    Cho tôi mượn đỡ để khơi lúc cần
    Nhỡ mà có cháy thật gần
    Có nước để chữa chẳng cần lo xa
    Cám ơn trước nhá người ta
    ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh liệu thổi lửa cho vừa
      Kẻo không lửa bén qua nhà em luôn
      ..hihi...

      Xóa
    2. Đào ao sẵn kế bên vườn
      Lỡ mà có cháy nhảy luôn khỏi phiền
      Nhảy không, anh sẽ chờ phiên
      Cho em nhảy trước, anh liền theo sau
      ...

      Xóa
    3. Nhảy trước nhảy sao
      Cũng chỉ trong ao
      Kiểu nào cũng chết
      Thôi nhường anh hết
      Em dễ thương không?
      ................
      :D :D

      Xóa
    4. Dễ thương mà ....nhưng mà...thôi!

      Xóa
  5. Và gió theo em trôi về con đường
    Và nắng theo em bên dòng soing vắng
    Mùa đã trôi đi Những miền xanh thẳm
    Người đã quên đi những lần em buồn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có Giấc mơ trưa của ND, mình nghe nhẹ lòng hơn rồi đó :)

      Xóa
  6. Ừ, thì viết. Viết vậy thôi, ai chờ ráng chịu!

    Trả lờiXóa
  7. Viết rồi sao? Coi chừng Tui giận, Tui đốt nhà, cháy luôn nhà của cái kẽ quăng cục đá cái đùng đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao kê nhau hoài zợ, bắt tay i mà, zì tui có dc ko 2 hàng xóm zễ thương nà :))

      Xóa
  8. Giờ thì hoà rồi. Hai hàng xóm của tui đều không ngủ yên là vui rồi mà.

    Trả lờiXóa