Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ.

1. Quy tắc đầu tiên:“Bất cứ người nào bạn gặp cũng đúng là người mà bạn cần gặp cả.”
Điều này có nghĩa rằng không ai xuất hiện trong cuộc đời chúng ta một cách tình cờ cả. Mỗi người xung quanh chúng ta, bất cứ ai chúng ta giao lưu, đều đại diện cho một điều gì đó, có thể là để dạy chúng ta điều gì đó hoặc giúp chúng ta cải thiện tình hình hiện tại.

Đúng vậy, chẳng ai xuất hiện tình cờ, cơ duyên đưa chúng ta đến gần nhau. Anh và em cũng thế, từ 2 con người xa lạ, ta gặp nhau, ngồi lại với nhau chia sẻ cho nhau và mong muốn được hiểu về nhau, rõ ràng là có "dạy" cho nhau nhiều điều, có giúp cho chúng ta cải thiện tình hình hiện tại, giúp chúng ta nhận ra đâu là cái nên làm và không nên làm.. Chỉ có điều chúng ta có ngồi lại với nhau lâu hay mau là tùy duyên mà thôi.

2. Quy tắc thứ hai: "Bất cứ điều gì xảy thì đó chính là điều nên xảy ra.”
Không có điều gì tuyệt đối, không có điều gì chúng ta trải nghiệm lại nên khác đi cả. Thậm chí cả với những điều nhỏ nhặt ít quan trọng nhất.
“Không có; Nếu như tôi đã làm điều đó khác đi…, thì nó hẳn đã khác đi. ”
Những gì đã xảy ra chính là những gì nên xảy ra và phải xảy ra giúp chúng ta học ra bài học để tiến về phía trước. Bất kỳ tình huống nào trong cuộc đời mà chúng ta đối mặt đều tuyệt đối hoàn hảo, thậm chí cả khi nó thách thức sự hiểu biết và bản ngã của chúng ta.

Cuộc sống là những trải nghiệm liền kề, nên một khi nó đã xảy ra thì không ai buộc nó phải xảy ra khác được, cứ tuần tự theo quy luật mà diễn tiến. chỉ có khác là ở những lần kế tiếp chúng ta phải biết rút kinh nghiệm từ những cái bất như ý trước đó mà hành.
Bản ngã của mỗi cá thế là khác nhau nên sự thách thức sức chịu đựng và khả năng phân tích tình huống của từng người cũng khác nhau, dẫn đến ứng xử của mỗi một cá thể cũng khác nhau. Có người điềm đạm, bao dung thì cũng có người nóng nảy chật hẹp, có người biết hy sinh vì người khác thì cũng có người lại so đo, toan tính cho cá nhân riêng mình.

Trong cuộc sống của chính mình, tôi luôn luôn ghi nhớ một điều CHO LÀ NHẬN, cái gì làm được cho người khác trong tầm tay của mình là tôi sẵn sàng làm, nên tâm lúc nào cũng thấy nhẹ nhõm...

Nguyên tắc sống của tôi là không tham lam muốn tất cả thuộc về mình, vì tất cả đều tuân theo quy luật và trật tự vốn có... Cuộc sống này rất diệu kỳ, khi nó lấy đi của bạn cái này thì sẽ ban tặng cho bạn cái khác.. các bạn hãy ngẫm xem có đúng không?

3. Quy tắc thứ ba: “Trong mỗi khoảnh khắc, mọi sự đều bắt đầu vào đúng thời điểm.”
Mọi thứ bắt đầu vào đúng thời điểm, không sớm hơn hay muộn hơn.
Khi chúng ta sẵn sàng cho nó, cho điều gì đó mới mẻ trong cuộc đời mình, thì nó sẽ có đó, sẵn sàng để bắt đầu.

Đúng vậy, khi chúng ta sẵn sàng cho nó, thì nó cũng sẽ diễn ra đúng thời điểm. Khi chúng ta quyết định hôn sự hay thay đổi công việc, mọi cái đều đến với thời điểm chúng ta mong muốn.

Ngay cả khi chúng ta kết thúc một mối quan hệ cũng vậy, vì chúng ta biết sẽ chẳng thể ngồi lại với nhau lâu hơn được nữa...

Ngay khi chúng ta xem tử vi trọn đời cho chính mình thì cũng thế. Chúng ta cũng cần biết thời điểm nào để ứng phó với chính cái sẽ xảy ra. nhưng tất cả đều phải tuân theo qui luật, không thể khác được... Cái gì, ở đâu và như thế nào đều có thời điểm vốn có của nó. Tôi hay bạn, chúng ta muốn hay không muốn đều không thể như ý của mình 100% ...

4. Quy tắc thứ tư: “Những gì đã qua, cho qua.”
Quy tắc này rất đơn giản. Khi điều gì đó trong cuộc sống của chúng ta kết thúc, thì có nghĩa là nó đã giúp ích xong cho sự tiến hoá của chúng ta. Đó là lý do tại sao, để làm phong phú thêm trải nghiệm của mình, tốt hơn hết là chúng ta hãy buông bỏ và tiếp tục cuộc hành trình.

Ở quy tắc này, thì bản thân tôi đã nắm bắt được, buông bỏ là điều chúng ta nên làm để thấy tâm hồn nhẹ nhàng và thanh thản. Cái gì không thuộc về mình thì suốt cuộc đời cũng không thuộc về mình. Vậy nên tôi luôn nhìn về phía trước để tiếp tục cuộc hành trình cho chính cuộc đời mình. Vì đơn giản không ai có thể sống thay cho chính cuộc đời tôi.

Cái gì đã xảy đến bất như ý, rồi cũng trở nên nhẹ nhàng đối với tôi... Khi có người buông những lời khó nghe, tội tự hiểu người nóng nảy, thiếu khí chất, thiếu sự quan sát và nhìn nhận, cũng có thể người lớn tiếng mong lấn át tinh thần của tôi, hay nhầm che đậy cái sai của mình, thì với tôi những điều đó vô nghĩa... tôi thường chỉ nói vài câu rồi im lặng để người tự suy nghĩ về lời nói, hành động và việc làm của chính người...

Tôi có may mắn được gặp nhiều người tốt, tôi cũng biết học cách chịu đựng từ mẹ của tôi để biết biến những điều bất như ý trong cuộc sống của mình trở nên nhẹ hơn và buông bỏ để yêu chính cuộc đời của mình hơn.

Tôi nghĩ là không phải là tình cờ mà bạn đang đọc những dòng này.
Nếu bài viết này đánh động tâm hồn bạn, đó là bởi vì bạn đáp ứng được những yêu cầu và hiểu rằng không một bông tuyết nào lại tình cờ rơi xuống sai chỗ cả..
Hãy đối xử tốt với chính bản thân bạn. Hãy yêu thương với tất cả tâm hồn bạn. Hãy luôn hạnh phúc.


(Những dòng chữ in nghiêng trong bài viết là tôi lấy từ 1 bài viết sưu tầm của 1 người bạn trên fb)

2 nhận xét:

  1. rất hay. cuộc sống ta nên vận dụng bạn ơi
    cám ơn bạn
    chúc bạn hP nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Niềm Tin đã ghé nhà blog của mình
      Chúc bạn nhiều sức khỏe và an yên trong cuộc sống như tên của bạn :)

      Xóa