Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Tôi đã học ...


Thời gian qua tôi đã học cách sống:

  • Là lùi một bước biển rộng trời cao (khó lắm đó)
  • Là đi về phía trước đừng nhìn lại phía sau (dù có lúc muốn một lần nhìn lại chặng đường mình đã qua)
  • Là đối diện với sự thật và can đảm đón nhận nó
  • Là dang đôi tay trước thế gian đầy thử thách
  • Là tha thứ và sẻ chia (có đôi khi bị người khác làm tổn thương)
  • Là mở trái tim mình để đón nhận những ngọt, bùi, đắng, cay trong cuộc sống
  • Là tự tạo niềm vui cho mình ( vậy mà có lúc vẫn bi quan )
  • Là chấp nhận định mệnh của mình (dù rất muốn thay đổi)
... và còn nhiều, nhiều lắm ...
Học từ chính sai lầm của mình trong cuộc sống nhưng ...
Học đứng lên ngay tại nơi mình vấp ngã, dù đau rất đau...
Học đứng vững trên đôi chân của mình và phải giữ sao cho nó thăng bằng
... Tôi không còn nhớ nổi là mình đã học bao nhiều điều nữa, nhưng có một điều tôi muốn: là ôm tất cả vào lòng làm người đồng hành cùng tôi bước tiếp trong khoảng thời gian hữu hạn của mình ... 

 

2 nhận xét:

  1. Ui ! học nhìu qé quên hết rùi. Chừ chỉ còn lại ... cái chi đó pùn pùn thoai. Hic !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hic..hic... Tụi nghịp anh tui qé đê ....... Già roài quên hết trơn ... kakakaka...

      Xóa